Tin nóng

[10]

Những thói quen vô cùng có hại cho làn da chị em phải bỏ ngay

Không uống đủ nước mỗi ngày, không ngủ đủ giấc, lạm dụng mỹ phẩm, ... sẽ khiến làn da bạn kém rạng rỡ.


Cách mua đồng hồ nữ hàng hiệu giảm giá ít người biết.
Lý do các bạn trẻ thích chọn  michael kors đồng hồ nữ làm quà tặng.
Thông tin chi tiết về thương hiệu đồng hồ anne klein sale bạn nên biết.

Những thói quen vô cùng có hại cho làn da chị em phải bỏ ngay




Bạn cần tránh xa những thói quen phổ biến sau để có làn da rạng rỡ, khỏe mạnh.


Không uống đủ nước mỗi ngày

Nước giúp đào thải các độc tố gây viêm nhiễm và mụn nhọt. Nước cũng hỗ trợ việc vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy tới các tế bào da, và ngăn ngừa sự mất nước – nguyên nhân gây lão hóa sớm. Nước thậm chí có thể làm cho da trông căng hơn vì axit hyaluronic tự nhiên trong da sẽ kéo và giữ nước tạo hiệu ứng làm mờ nếp nhăn.

Các chuyên gia khuyến cáo bạn uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, và bổ sung thêm nếu bạn phải hoạt động nhiều hoặc sống ở khu vực khí hậu ấm áp. Bạn có thể kết hợp thêm một số hương vị khác như hoa cúc hay bạc hà, chúng đều là những loại trà làm dịu mát làn da cực hữu hiệu.

Không ngủ đủ giấc

Việc không ngủ đủ 8 tiếng một ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn: bởi một giấc ngủ sâu sẽ rất tốt cho da, là lúc làn da được thư dãn và “hít thở” tuần hoàn.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí y học Anh, những người ngủ đủ giấc sẽ hấp dẫn và khỏe mạnh hơn những người không có đủ thời gian nghỉ ngơi mỗi đêm.

Nghiên cứu của trường Đại học Case Western Reserve tiến hành chứng minh rằng thời gian ngủ có ảnh hưởng đáng kể đến chức năng của da và quá trình lão hóa.

Khoảng thời gian hợp lý cho giấc ngủ mỗi đêm là từ 7-8 giờ.

Thường xuyên căng thẳng, stress nặng

Theo các nghiên cứu được tiến hành tại Đại học California, khi bạn thường xuyên căng thẳng hay gặp stress trong cuộc sống lâu dài nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và dẫn đến các bệnh về thần kinh, làn da kém sắc và nhăn nheo.

Vì vậy, hãy dành thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi khi công việc quá áp lực, hít thở sâu và ngồi thiền là những cách khá đơn giản giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Có chế độ ăn giàu calo hoặc ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Ngày nay, các nhà khoa học cũng đã thừa nhận có nhiều bằng chứng cho thấy chính các loại thức ăn được chế biến từ sữa và chế độ ăn kiêng giàu calo có thể là tác nhân gây mụn trên da mặt. Chế độ ăn kiêng giàu calo thường tăng cường protein và giảm carbohydrate. Protein có chứa axit amino, loại axit này sẽ kích thích sự sản sinh hormone như testosterone – tác nhân gây mụn.

Các loại thực phẩm chế biến sẵn đóng hộp như thịt hộp, thịt hun khói, trái cây đóng hộp, nước hoa quả đóng hộp là những thực phẩm có ít chất xơ, nhiều đường, nhiều chất bảo quản... nên khi ăn vào làn da bạn sẽ bị ảnh hưởng. Những thực phẩm này thường khiến lượng đường trong máu của bạn bị tăng cao, dẫn tới việc thừa insulin và androgens – một lý do chính khiến cơ thể bạn bị dư thừa bã nhờn, gây nên mụn trứng cá .

Để giảm tình trạng này, bạn nên chọn cho mình chế độ ăn uống giàu omega-3, nhiều rau xanh và trái cây là giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa mụn.

Lạm dụng mỹ phẩm

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Hiện nay, thực sự phương châm của chị em là làm đẹp mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết rằng có rất nhiều loại mỹ phẩm nếu dung nhiều sẽ ảnh hưởng đến làn da tự nhiên của mình. Trong các loại mỹ phẩm hiện nay thường có các chất như corticoid, chì khổng chỉ khiến cho làn da bị tổn thương mà còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa, thậm chí nó còn gây nguy hiểm tính mạng cho chị em phụ nữ.

Ăn ít trái cây và rau xanh



Chế độ ăn thiếu rau xanh, củ quả làm giảm sức đề kháng của da.


Rau, củ, quả là những thực phẩm rất tốt cho da. Các thực phẩm này không những cung cấp nước cho da giúp da sáng đẹp mà chúng còn chứa nhiều sắc tố có tên gọi carotenoid (ví dụ như màu cam ở cà rốt, màu đỏ ở cà chua...) giúp da khỏe mạnh , ngăn ngừa lão hóa và ung thư da .

Nếu bạn không ăn rau, củ, quả, làn da bạn sẽ thiếu đi một lượng nước và chất carotenoid đáng kể. Từ đó, da bạn dễ bị lão hóa, khô và trở nên xanh xao, giảm sức đề kháng hơn những người thường xuyên ăn rau xanh, củ quả. Những người ít ăn rau, củ, quả thường có làn da dễ bị viêm, nếu bị thương, vết thươngn sẽ lâu lành.



Không chú ý chăm sóc da mặt

Mỗi người lại có những làn da khác nhau và cần có những cách chăm sóc da phù hợp bạn nên biết.

Giữ ẩm cho da và sử dụng những loại mỹ phẩm, dược phẩm có chứa axit hyaluronic và vitamin A hoặc E để làn da được chăm sóc và đầy đủ dưỡng chất.

Đừng quên chọn sản phẩm chăm sóc cho da đối với tùy vùng trên da mặt, đặc biệt là vùng xung quanh mắt rất dễ hình thành nếp nhăn.

Thường xuyên uống rượu, nước ngọt có ga

Rượu ảnh hưởng đến việc tái sinh của các tế bào mới và sản xuất collagen cần thiết cho da. Thiếu collagen sẽ làm cho làn da của bạn mất độ đàn hồi, mềm mại và căng mịn.

Nếu bạn thường xuyên uống nước ngọt, không những ảnh hưởng đến làn da mà còn làm cho cơ thể bạn tăng lên vì lượng đường cao có trong nước ngọt kích thích bạn luôn thèm ăn. Nước giải khát có chứa một hàm lượng đường và calo rất cao, khiến da lão hóa nhanh.

Một trong những nghiên cứu được thực hiện tại Đại học California, Mỹ đã chỉ ra rằng uống quá nhiều soda sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa DNA.

Vì vậy, ngay bây giờ thay vì uống nước ngọt có ga hãy uống nước khoáng, sinh tố hay nước ép hoa quả để có một làn da mịn màng tươi trẻ.

Lười vận động

Lười vận động sẽ khiến cơ thể bạn dễ bị mệt mỏi và thường xuyên mắc bệnhvà da lão hóa nhanh, vì vậy hãy dành 30 phút tập luyện mỗi ngày với cường độ vừa phải như việc đi bộ hàng ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và lưu thông máu.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy những người tập thể dục thường sống lâu hơn người lười vận động khoảng 10-13 năm.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ



Không tẩy trang trước khi đi ngủ khiến da dễ mọc mun, viêm.


Đây là sai lầm lớn nhất dẫn đến việc hủy hoại làn da. Đặc biệt với da mụn, hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn chỉ sau một vài lần lười tẩy trang trước khi đi ngủ. Phấn, bụi bẩn, bã nhờn và da chết - tất cả sẽ bịt kín lỗ chân lông, khiến da mặt bị khô, nếu để qua đêm sẽ trở thành mụn ẩn sâu dưới da rất khó trị dứt điểm.

Làm sạch da của bạn trước khi ngủ và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dưỡng ẩm, cấp nước cho da mỗi ngày.

Không bảo vệ da khi ra ngoài trời nắng

Thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời, đặc biệt là ánh nắng gay gắt của mùa hè lại dễ khiến da mất nước, bị tổn thương, lão hóa , các nếp nhăn nhanh chóng xuất hiện. Nếu bạn không chú ý bảo vệ da, tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời còn là nguyên nhân khiến bạn tăng nguy cơ ung thư da.

Vì vậy, dù là trên đường đi làm hay ngồi thư giãn trong một tiệm cà phê nhỏ, hãy đảm bảo rằng bạn đã bảo vệ làn da với một loại kem chống nắng thật tốt.

Hút thuốc

Hút thuốc có hại cho sức khỏe, gây tổn hại cơ thể và các cơ quan nội tạng. Nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, thay đổi màu sắc da, thúc đẩy quá trình lão hóa và làm suy yếu các tế bào.

Theo giáo sư David Spiegelhalter từ Đại học Cambridge (Anh), hút 2 điếu thuốc mỗi ngày làm giảm tuổi thọ của bạn 30 phút. Vì vậy, mỗi ngày hút một gói sẽ làm giảm 5 tiếng tuổi thọ của bạn.
Những thói quen vô cùng có hại cho làn da chị em phải bỏ ngay Những thói quen vô cùng có hại cho làn da chị em phải bỏ ngay Reviewed by Unknown on 01:14 Rating: 5