Tin nóng

[10]

Bé mất dáng chỉ vì những sai lầm này của mẹ

Cơ thể bé còn rất non nớt, vì vậy chỉ những tác động nhỏ đã làm cho con có sự thay đổi lớn kể cả về cấu tạo xương. Đó là lý do mẹ cần phải hết sức cẩn thận để giữ cho con yêu được khỏe mạnh và giữ được dáng khi bé lớn lên. Để làm được điều đó, mẹ cần phải tránh xa những sai lầm sau đây:


Bé mất dáng chỉ vì những sai lầm này của mẹ


Bế trẻ sơ sinh sai cách



Trẻ sơ sinh hệ cơ xương vẫn còn rất non nớt vì thế nếu thường xuyên bế con không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng của trẻ sau này. Đặc biệt đối với trẻ giai đoạn từ 0-2 tháng tuổi tuyệt đối không được dùng 2 tay xốc thẳng lưng bé lên sẽ ảnh hưởng đến cổ và xương sống của con. Khi em bé cần phải nâng đỡ cẩn thận. Đầu tiên là phải chú ý đỡ đầu của bé thật nhẹ nhàng, sau đó mới ôm cả người bé lên. Lúc đặt trẻ xuống cũng vậy, đầu đặt xuống từ từ, kê gối mềm thấp phù hợp.


Bắt trẻ tập ngồi, đứng và đi sớm

Hãy để trẻ phát triển tự nhiên thay vì bố mẹ nóng ruột, sốt sắng vì con nhà hàng xóm đã ngồi rồi mà con mình thì chưa. Nếu cho con yêu ngồi sớm thì dễ dẫn đến trẻ bị gù lưng và còn hạn chế khả năng vận động của trẻ.



Chân trẻ rất mềm và yếu vì thế việc bắt bé đứng sớm sẽ làm chân bé phải chịu đựng 1 lực dồn nén xuống chân khiến hai chân không được thẳng. Đừng coi thường giai đoạn con tập bò, trườn vì đây là lúc em bé cầm nắm, sờ vào đồ vật rất lâu giúp bé phát triển khả năng khám phá thế giới xung quanh. Khi nào em bé tự vịn đứng dậy thì bố mẹ để con tập đi, tuyệt đối không nên giữ 2 tay ở nách để bé bước đi khi mà con chưa biết đứng.

Cho con ngồi kiểu chữ W

Hầu hết rất nhiều bé có kiểu ngồi chữ W nhất là khi trẻ ngồi chơi hay ngồi xuống chiếu ăn cơm với gia đình. Dáng ngồi này dồn rất nhiều áp lực của cơ thể xuống cơ chân, hông, và khớp gối đặc biệt không hề tốt với những trẻ có tiền sử trật khớp háng.



Còn trẻ em bình thường nếu ngồi tư thế W thường xuyên cũng tăng nguy cơ mắc chứng trật khớp háng. Vậy nên tưởng chừng như con cứ ngồi ngoan là được và bố mẹ không để ý thì cũng rất nguy hiểm nhé. Dáng ngồi này còn được các chuyên gia cảnh báo là liên quan đến dây thần kinh, cơ thể dễ mệt mỏi và gặp khó khăn trong việc chuyển động (trạng thái cơ không đủ căng, cơ thể dễ mỏi mệt và gặp khó khăn trong việc chuyển động). 


Quấn tã cho bé quá chặt


Nếu bố mẹ quấn tã cho con quá chặt, hai chân của bé bị ép sát vào nhau theo hướng thẳng xuống, con sẽ có nguy cơ mắc dị tật vùng khớp háng. Nên ngừng việc quấn tã cho trẻ khi con đã được 1 tháng tuổi trở đi bởi lúc này, việc quấn tã sẽ cản trở đến sự phát triển và di chuyển của bé. Nếu bố mẹ thấy bé bắt đầu cựa quậy, đạp lớp tã đang quấn, đó là dấu hiệu bé không muốn bị bao bọc trong tã nữa.


Những lưu ý tưởng chừng như rất nhỏ nhưng sẽ giúp bé giữ được dáng và khỏe mạnh hơn khi bé lớn lên. Mẹ hãy nhớ những điều này để giữ gìn cho con yêu nhé.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Bé mất dáng chỉ vì những sai lầm này của mẹ Bé mất dáng chỉ vì những sai lầm này của mẹ Reviewed by Unknown on 22:53 Rating: 5