Tin nóng

[10]

Hướng dẫn cách chữa trẻ sơ sinh bị sôi bụng

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ, mặc dù không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không khắc phục và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của bé.

Hướng dẫn cách chữa trẻ sơ sinh bị sôi bụng


Vậy mẹ nên làm gì khi trẻ bị sôi bụng, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cách điều trị tốt nhất cho bé.

Nguyên nhân trẻ bị sôi bụng 


Trẻ sơ sinh bị sôi bụng thường khó chịu, quấy khóc, lâu dài ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ

Nguyên nhân chính của việc trẻ bị sôi bụng là do chế độ dinh dưỡng. Hệ tiêu hóa của bé còn non yếu trong khi các mẹ cho trẻ uống sữa bình quá sớm, trẻ chưa thích nghi được với mùi sữa ngoài. Cũng như việc vệ sinh bình sữa và cách pha chế sữa không đúng cách khiến trẻ nuốt phải nhiều không khí khi bú.

Bên cạnh đó chế độ ăn uống của mẹ cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị sôi bụng nếu như mẹ ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, những thực phẩm khó tiêu hay thực phẩm cay nóng.
Cách chữa trẻ bị sôi bụng mẹ nên biết

Thay đổi tư thế bú cho bé

Thay đổi tư thế bú cho bé cũng chính là cách chữa sôi bụng hiệu quả cho bé

Khi cho bé bú mà bé quấy khóc, bạn nghe thấy những âm thanh sôi bụng của bé thì hãy nhanh chóng thay đổi tư thế bú cho bé.

Đặt nhẹ nhàng đầu bé lên vai mẹ sau đó vỗ lưng để bé ợ nóng ra ngoài hoặc mẹ có thể đặt bé nằm ngửa xuống giường sau đó gập đầu gối chân của bé liên tục.

Với trẻ bú bình mẹ hãy đảm bảo miệng trẻ ngậm vừa núm vú để bé không nuốt không khí vào bên trong khi bú dẫn tới hiện tượng sôi bụng.
Thay đổi chế độ ăn uống của mẹ

Với những mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ hãy chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Một số thực phẩm mẹ ăn khi cho bé bú cũng sẽ tạo ra không khí dẫn đến hiện tượng trẻ bị sôi bụng.


Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh còn rất hạn chế, chính vì vậy khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ những thực phẩm ăn uống của mẹ còn gặp nhiều vấn đề. Do đó những loại thực phẩm như cà chua, giá đỗ, cam quýt, súp lơ, cải bắp, sản phẩm sữa từ đậu nành cần phải cắt giảm để giảm đi lượng khí sinh ra trong bụng trẻ.

Các mẹ cần phải nhớ cách tốt nhất chính là cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Nếu mẹ hạn chế sữa hãy cho bé bú nhiều lần trong ngày để bé được no hơn. Bên cạnh đó tăng cường bồi bổ những thực phẩm để có nhiều sữa cho trẻ.

Trong trường hợp không có sữa mẹ bắt buộc phải dùng sữa ngoài cho bé, hãy tìm hiểu thật kỹ cách pha chế cũng như thành phần sữa trước khi cho bé uống để bé yêu không mắc chứng sôi bụng.

Các mẹ cần phải chú ý chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Thay vì ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ, thực phẩm có tính nóng thì hãy ăn thực phẩm phẩm có tính mát, nhiều chất xơ.

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng chính là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của bé không tốt ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ, nếu những tiếng sôi bụng này kéo dài, mạnh và sắc hơn thì mẹ hãy đưa trẻ đến khám bác sĩ ngay để có cách điều trị nhanh nhất.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Hướng dẫn cách chữa trẻ sơ sinh bị sôi bụng Hướng dẫn cách chữa trẻ sơ sinh bị sôi bụng Reviewed by Unknown on 17:44 Rating: 5