Tin nóng

[10]

Hướng dẫn cách chữa hăm cho trẻ sơ sinh an toàn

Chữa hăm cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả luôn là mối bận tâm của nhiều bà mẹ. Làm thế nào để không sử dụng kháng sinh mà vẫn có được hiệu quả chữa hăm cho con. 

Hướng dẫn cách chữa hăm cho trẻ sơ sinh an toàn


Bài viết dưới đây cung cấp cho các mẹ 2 phương pháp chữa hăm hiệu quả từ dân gian với 2 loại lá, an toàn cho làn da bé, hãy tham khảo để cho mình bí quyết chữa hăm cho trẻ sơ sinh nhà bạn.

Mẹo chữa hăm cho trẻ sơ sinh với 2 loại lá
Cách 1: Chữa hăm cho trẻ sơ sinh bằng lá khế 


Lá khế có tác dụng chữa hăm cho trẻ hiệu quả

Lá khế là một trong những loại lá mát, lành tính. Trong dân gian ông bà ta đã sử dụng lá khế đun nước để uống trong những ngày hè nắng nóng, vừa làm mát vừa giải khát tốt.

Vì lá khế mát, lành tính nên được sử dụng ngày càng nhiều trong những bài thuốc bắc gia truyền có hiệu quả trị bệnh: rôm sảy, dị ứng của trẻ. Và đặc biệt, sử dụng lá khế chữa hăm cho trẻ sơ sinh.
Cách làm

Chọn những lá khế còn xanh, không quá non cũng không quá già, lá không được sâu.

Một nắm là khế cho 1 lần thực hiện là đủ.

Sau khi hái lá khế về nhớ rửa sạch và ngâm với nước muối loãng. Điều này đảm bảo lá khế được sạch, được khử trùng.

Lá khế sau khi ngâm nước muối loãng 30 phút, vắt kiệt nước và cho vào giã cùng vài hạt muối và hòa tan trong 1 lít nước sạch được đựng trong chậu sạch.

Sử dụng khăn xô lọc bỏ phần bã lá khế, các mẹ chỉ sử dụng phần nước để tắm cho bé. Hãy đảm bảo rằng những dụng cụ được sử dụng đều sạch và được khử trùng an toàn.
Cách dùng:

Sau khi đã có nước lá khế giã được lọc cẩn thận trong chậu, mẹ đặt phần mông, phần bẹn của bé vào chậu và dùng tay mát xa da, nơi bị hăm nhẹ nhàng để không làm đau rát da bé. 


Nhẹ nhàng lau mông, phần bẹn trên cơ thể bé nơi xuất hiện dấu hiệu bị hăm


Sau khi rửa với nước lá khế, mẹ nhớ rửa lại cho bé với nước sạch và lau khô người với khăn mềm. Thực hiện 2 -3 lần/ ngày, đảm bảo sẽ chữa hăm cho trẻ sơ sinh nhà bạn với hiệu quả trông thấy.
Cách 2: Chữa hăm cho trẻ sơ sinh bằng lá trầu

Không chỉ có lá khế, sử dụng lá trầu để chữa hăm cho trẻ sơ sinh cũng là bài thuốc dân gian được tương truyền vừa an toàn mà có hiệu quả.

Đối với người dân Việt Nam, lá trầu không còn xa lạ gì. Có rất nhiều bệnh được chữa từ lá trầu. Lá trầu không chỉ có hoạt tính kháng sinh mạnh mà còn có tác dụng kháng nấm hiệu quả với nhiều loại nấm khác nhau.

Để có hiệu quả trong việc sử dụng lá trầu chữa hăm cho trẻ nhà bạn, hãy thực hiện đúng theo cách làm và cách dùng dưới đây. 


Chữa hăm hiệu quả cho trẻ với lá trầu
Cách làm:

Các mẹ hái lá trầu không, nhớ chọn lá còn xanh mướt, không rập úa, sâu, chọn từ 3 – 4 lá. Sau đó rửa sạch và ngâm với nước muối loãng để được kháng khuẩn. Chuẩn bị nồi đổ đầy 1 lít nước, cho lá trầu vào lút nước và đun sôi.
Cách dùng:

Sử dụng một khăn sạch sau đó thấm vào nước trầu không vừa đun sôi, để khăn nguội và thấm ngay lên vùng da bị hăm của bé. Thực hiện 3 – 4 lần và kéo dài 4 ngày chắc chắn tình trạng hăm ở bé sẽ giảm rõ rệt.
Lưu ý:

Khi bé bị hăm, các mẹ nhớ vệ sinh sạch sẽ và giúp cơ thể bé luôn được khô thoáng. Hạn chế sử dụng bỉm, tã thường xuyên để tránh tình trạng đau rát những vị trí da bé bị hăm. Trong quá trình chữa hăm cho trẻ sơ sinh, các mẹ tuyệt đối không được sử dụng thuốc. Nếu dùng thuốc phải được sự hướng dẫn và kê đơn của bác sĩ.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Hướng dẫn cách chữa hăm cho trẻ sơ sinh an toàn Hướng dẫn cách chữa hăm cho trẻ sơ sinh an toàn Reviewed by Unknown on 17:41 Rating: 5