Tin nóng

[10]

Hướng dẫn chọn ghế ăn dặm cho trẻ sơ sinh

Ghế ăn dặm là một trong những đồ sơ sinh khá quen thuộc với những bà mẹ bỉm sữa. Có ghế ăn dặm bé sẽ thích thú hơn, mẹ được thuận tiện hơn trong lúc cho con tập ăn và cũng là một món đồ chơi thú vị cho trẻ. Vậy các bậc phụ huynh đã biết cách lựa chọn ghế ăn dặm cho trẻ chưa? 


Hướng dẫn chọn ghế ăn dặm cho trẻ sơ sinh


Loại ghế gấp gọn còn được gọi là ghế chân thấp. 

Loại ghế này rất nhẹ và tiện lợi bạn có thể gấp gọn lại rồi mang đi cất mỗi lần cho bé ăn xong và phần khay ăn thì được tháo rời để dễ dàng cọ rửa. Với kiểu dáng chân ghế thấp sẽ giúp bé có thể ngồi một mình trong ghế ở dưới đất hoặc trên bàn ăn bạn có thể cho ghế ăn của bé lên trên ghế ngồi của mình để cùng ăn. 

Chiếc ghế chân thấp này có ưu điểm là được làm từ chất liệu nhựa nên rất gọn nhẹ dễ dàng mang đi và thuận tiện cho với vệ sinh, chi phí bỏ ra để mua thì không quá đắt. Về nhược điểm ghế chân thấp có thước hơi nhỏ, trong khoảng từ 1 -3 tuổi đối với những bé mập thường bị chật. 

Hiện nay trên thị trường loại ghế chân thấp này phổ biến của những nhãn hiệu sau: Ghế ăn Carter, ghế ăn Summer Duluxe…Và đặc biệt loại ghế này thường có 2 loại như sau: Đối với những bé sơ sinh thì bạn sẽ điều chỉnh được ghế ngả được, còn đối với bé từ 6 tháng tuổi thì sẽ dùng loại ghế không ngả được. 

Loại ghế chân cao bằng nhựa 

Ghế chân cao bằng nhựa được thiết kế là phần ghế nhựa được gắn liền cố định với phần chân nhôm nên rất chắc chắn và rộng rãi và bé có cân nặng từ 17-18kg vẫn có thể ngồi được mà không sợ chật.



Còn về nhược điểm: Chiếc ghế chân cao này thường rất nặng và không thể mang đi ra ngoài được và đặc biệt đối với những em bé còn quá nhỏ thì sẽ khó có thể ngồi ăn được, giá thành cũng tương đối cao. Loại ghế chân cao này cũng có hai loại là ghế có điều chỉnh ngả lưng và ghế không có ngả lưng được. 

Loại ghế chân bằng gỗ 

Ưu điểm: Loại ghế thường rất an toàn vi độ chắc chắn của nó, bé sẽ ít bị đổ ngã. Và ghế còn có 3-4 mức độ cao thấp khác nhau giúp bạn có thể điều chỉnh để thuận tiện cho việc bé ngồi ăn chung cùng gia đình. 


Nhược điểm: Loại ghế chân bằng gỗ thường rất nặng, bạn khó có thể vác ra ngoài được nên thường rất bất tiện. 

Ghế có chế độ rung đa năng 

Đối với loại ghế này, được thiết kế đa năng như có thể nghe được nhạc, được treo với những hinh các con vật ngộ nghĩnh nên sẽ thích hợp hơn với các bé mới tập ăn. 

Những điều mẹ cần lưu ý khi chọn ghế ăn dặm cho trẻ 

– Đối với trẻ nhỏ, một ngày các mẹ thường phải cho bé ăn rất nhiều lần vì thế bạn nên chọn một chiếc ghế ăn dặm mà dễ làm sạch để thuận tiện cho việc lau chùi, và phải chắc chắn để bé có thể dùng được trong thời gian dài (lớn hơn đều vẫn có thể dùng được). Bạn cần chú ý đến khả năng điều chỉnh độ cao thấp của chiếc ghế ăn dặm và phải có các đai an toàn để phù hợp với vị trí của bé. 

– Còn về phần khay khi mua ghế ăn dặm cho trẻ: Bạn cần chọn loại ghế có khay để có thể dễ dàng cọ rửa khi bẩn. 

Ghế ngồi ăn Mastela 07330 

– Trong trường hợp một số bà mẹ lựa chọn những loại ghế ăn dặm là hãng cũ, hàng thanh lý thì cần phải xem xét kỹ từ chỗ ngồi đền dây đai hay khay… và quan sát kỹ ghế ngồi đó có các chỗ nứt nào không vì như thế có thể sẽ làm bé đau. 

– Và đặc biệt chiếc ghế ăn dặm cho bé cần phải phù hợp với không gian của gia đình bạn, nếu phòng nhỏ thì bạn nên bạn chọn chiếc ghế ăn dặm mà vừa tầm không nên chọn những chiếc ghế quá cồng kềnh vì như thế sẽ không phù hợp 

Có khá nhiều yếu tố để bạn lựa chọn đồ sơ sinh như một chiếc ghế ăn dặm phù hợp với con mình. Nhưng hãy để ý đến một số điều như: sự an toàn, giá cả, thẩm mỹ và tính tiện lợi của chúng. Chúc các mẹ chọn lựa được một chiếc ghế ăn dặm cho con ưng ý nhất giúp con ăn ngoan, chóng lớn.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Hướng dẫn chọn ghế ăn dặm cho trẻ sơ sinh Hướng dẫn chọn ghế ăn dặm cho trẻ sơ sinh Reviewed by Unknown on 23:35 Rating: 5